Bí quyết trang điểm phù hợp với khuôn mặt

Bí quyết trang điểm phù hợp với khuôn mặt

Mỗi khuôn mặt có một thế mạnh riêng của nó mà nếu biết cách phát huy thì sẽ khiến bạn trông thật quyến rũ đấy. Đừng bao giờ phàn nàn vì khuôn mặt vuông góc cạnh của mình và ghen tị với khuôn mặt trái xoan của người khác. Sao không tự làm nổi bật khuôn mặt mình bằng những mẹo trang điểm đơn giản như dùng phấn phủ dạng bột siêu mịn, phấn trang điểm… hoặc các phương pháp dưới đây. Đảm bảo bạn sẽ thấy tự hào ngay vì khuôn mặt của mình cho mà xem. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bí quyết trang điểm phù hợp với khuôn mặt qua bài viết dưới đây nhé!



Với khuôn mặt vuông



Mặt vuông thường làm hạn chế sự mềm mại, nữ tính. Bí quyết cho các cô nàng mặt vuông khi trang điểm như sau. Riêng với đôi môi, không nên vẽ viền môi.



bi-quyet-trang-diem-phu-hop-voi-khuon-mat



Bạn nên dùng kem lót: màu sẫm, đánh đậm ở hai gò má tạo khoảng sẫm màu, như một cách để thu gọn những đường nét cứng của khuôn mặt. Đánh phấn phủ dạng bột siêu mịn sau đó đánh phấn sậm màu ở phần xương hàm để che đi khuyết điểm. Sau đó đánh lõm xuống hai gò má. Dùng phấn tán đều để tạo khoảng sẫm ở hàm dưới.



Với khuôn mặt dài



Đối với khuôn mặt dài, bạn nên vẽ lông mày ngang, đường to và bẻ cong ở phần đuôi để thu hẹp chiều dài khuôn mặt. Sử dụng phấn nền tối màu ở vùng trán và cằm, màu sáng cho những phần còn lại. Đánh má bằng phấn hồng bắt đầu từ cánh mũi kéo ra ngoài phía mang tai để giúp cho khuôn mặt của bạn trông tròn trịa hơn.



Dùng phấn nền lên da thật khéo léo, tiếp đó là dùng kem. Với kem nền đánh theo chiều ngang, đánh từ dưới bầu bắt ra đến mang tai, sau đó tới cằm. Nên sử dụng phấn nền màu nâu nhạt, phấn phủ dạng bột siêu mịn. Dùng cọ má hồng đánh từ đỉnh gò má kéo ngang tới hai bên mang tai. Chú ý tán đều tay, nếu đánh xéo, khuôn mặt sẽ thon gọn, khi đó đã dài lại càng dài hơn.



Với khuôn mặt tròn



Ưu điểm của người có khuôn mặt tròn là sự hài hòa, cân đối và thường mang lại cảm giác tươi tắn cho người xung quanh. Nhưng để tạo điểm sáng trên khuôn mặt, nếu không biết cách bạn sẽ trở nên mờ nhạt.



Tạo gò má cao chấm đều thái dương bằng phấn nền màu tối. Sau đó chấm tới phần dưới của hai gò má, rồi dọc theo viền hàm dưới. Chú ý: tán đều hai màu phấn nền đã sử dụng.



Cằm, mũi, trán là nơi dễ tạo điểm sáng cho khuôn mặt. Nên dùng hai loại phấn nền màu sắc khác nhau, để khuôn mặt trông được dài hơn. Phấn nền màu sáng đánh vào trung tâm của trán, sau đó kéo dọc sống mũi và cằm.



Dùng phấn phủ dạng bột siêu mịn phủ đều sau khi dùng phấn nền sẽ làm khuôn mặt có điểm sáng bởi các hạt óng ánh. Việc này giúp cho người có khuôn mặt tròn không trở nên mờ nhạt khi giao tiếp. Son môi có thể là điểm nhấn cho khuôn mặt tròn. Son màu trầm thường giúp khuôn mặt trở nên thon và nhẹ.



Khuôn mặt trái xoan



Đây là gương mặt đã đẹp sẵn, vì thế cách tốt nhất là sử dụng các tông màu sáng hoặc màu da để tạo lớp nền. Đánh nền chủ yếu ở khu vực dưới trán và xung quanh mũi, sau đó dùng phấn phủ dạng bột siêu mịn giúp bảo vệ làm khuôn mặt có điểm sáng lên. Kẻ lông mày theo độ cong tự nhiên nhằm tạo điểm nhấn cho đôi mắt.



Khuôn mặt với mũi to bè



Không còn cách nào khác để tạo dáng mũi thon cao ngoài việc sử dụng phấn nâu đánh hai bên sống mũi và sử dụng phấn bắt sáng đánh dọc sống mũi.

bi-quyet-trang-diem-phu-hop-voi-khuon-mat-1

Khuôn mặt với mũi dài



Để giúp chiếc mũi cân đối hơn, bạn hãy dùng phấn nâu đánh đậm phần lỗ mũi và phần dưới mũi trên nhân trung.



Khi trang điểm, ngoài hình dạng khuôn mặt như tròn, góc cạnh … còn cần phải xét đến các yếu tố như khoảng cách giữa hai mắt, chiều cao trán … mới có thể nhận định đúng và đưa ra cách trang điểm thích hợp.



Ngược lại, khi mặt khá dài, bạn có thể dùng phấn phủ dạng bột siêu mịn màu tói đánh phần cằm và trán, và dùng phấn phủ dạng bột siêu mịn màu sáng để đánh phần mặt. Đồng thời đánh má tròn. như vây mặt sẽ bớt dài hơn.



Cuối cùng, đối với từng khuôn mặt, bạn nên chọn để kiểu tóc sao cho phù hợp. Để lựa chọn mái tóc phù hợp, đầu tiên bạn phải biết rõ hình dáng khuôn mặt mình. Để làm điều này, hãy cột hết tóc ra phía sau, để lộ hoàn toàn khuôn mặt.



Để tìm cho mình một bộ mỹ phẩm, phấn phủ dạng bột siêu mịn… chất lượng uy tín nhất hãy đến với myphamsamnam.com. Ngoài ra tại shop Mỹ Phẩm Sâm Nấm - myphamsamnam.com còn chuyên cung cấp mỹ phẩm xách tay chính hãng giá sỉ từ Hàn Quốc với các thương hiệu nổi tiếng như Whoo, OHUI,.....với các sản phẩm như: bộ dưỡng da chống lão hóa ohui, bộ dưỡng tái sinh da ohui the first, bộ dưỡng da chống lão hóa ohui....

Thông tin chi tiết liên hệ địa chỉ liên hệ :

Số 2 - N8 - TDP số 1 - Tây Tựu - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.

Hotline: 0977.021.180 - 016.28.315.359

Email: kimloanmyphamhanquoc@gmail.com

Hoặc Zalo: 0977.021.180.

Web: www.myphamsamnam.com

Facebook: https://www.facebook.com/kimloanmyphamhanquoc

Nhận xét